THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐẸP

Phòng tắm – không gian thư giãn hoàn hảo | December 24, 2010

Trước đây, phòng tắm thường là nơi có diện tích khiêm tốn, được các gia chủ bố trí ở dưới chân cầu thang hay ở những không gian nhỏ để tiết kiệm diện tích. Hiện nay, xu hướng thiết kế phòng tắm mở rộng ra thiên nhiên đang rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến.
Phòng tắm mở cùng thiên nhiên

phongtam
Phòng tắm ở khoảng sân sau nhà – mở cùng thiên nhiên
Phòng tắm hiện đại ngày nay được bố trí trong một không gian riêng. Với xu hướng gần với thiên nhiên, phòng tắm được rất nhiều gia chủ ưa thích, lựa chọn đặt ở khoảng thông tầng hay khoảng sân sau nhà. Thông qua các cửa sổ hay khoảng không phía trên, nhà tắm lúc này sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Bạn nên trang trí thêm cỏ cây, hoa lá để tăng vẻ đẹp cho phòng tắm, đem lại thời gian thư giãn tối đa. Dù đưa phòng tắm đến gần với thiên nhiên, hay đưa thiên nhiên vào phòng tắm thì bạn nên trang trí một cách nhẹ nhàng để đạt hiệu quả cao hơn.
phongtam2
phongtam5
Sử dụng vách ngăn giữa 2 khu vực khô và ướt

Phòng tắm hiện đại được chia thành hai khu vực khô và ướt, đó là chỗ vệ sinh và chỗ tắm. Bạn có thể phân chia hai khu vực này bằng cách sử dụng kính trong suốt hay cũng có thể áp dụng độ cao và màu sắc khác nhau thay vì phải sử dụng những chất liệu khác nhau để phân biệt như dùng sàn gỗ cho khu vực khô, sàn gạch cho khu vực ướt.
Nếu không sử dụng kính thì giữa hai khu vực khô và ướt này cũng nên sử dụng rèm kéo, cửa lùa để giữ sự khô sạch cho không gian bên ngoài.
phongtam6
phongtam7
phongtam8
KTS. Nguyễn Mạnh Cường
Theo TT&VH

Leave a Comment »

Leave a comment

About author

The author does not say much about himself

Search

Navigation

Categories:

Links:

Archives:

Feeds